Hotline: 0984.795.198       Email: toanthaoduoc@gmail.com     

Trang chủ > >

Hạt gấc chống viêm, tiêu sưng

Hạt gấc chống viêm, tiêu sưng
Hạt gấc chống viêm, tiêu sưng

HẠT GẤC CHỐNG VIÊM, TIÊU SƯNG


- Hạt gấc được gọi là mộc miết tử. Khi chế biến món ăn từ gấc, bạn có thể giữ lại hạt gấc để dùng làm thuốc. Nhân hạt gấc màu vàng...

=> Công dụng của Hạt gấc

Hạt gấc được gọi là mộc miết tử. Khi chế biến món ăn từ gấc, bạn có thể giữ lại hạt gấc để dùng làm thuốc. Nhân hạt gấc màu vàng, vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, vào hai kinh can và đại tràng. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm dân gian đã chứng minh tác dụng chống viêm, giảm đau của hạt gấc trên thực nghiệm và bào chế cao chiết xuất từ hạt gấc làm kem bôi ngoài da mang lại hiệu quả cao trong điều trị.


=> Cách dùng Hạt gấc:

 

Hạt gấc chủ trị vết thương sưng tấy.

Hạt gấc chín, rửa thật sạch, để ráo, sao vàng hạ thổ (nướng trên than củi sao cho hạt gấc thật vàng, đổ ra giấy để nguội). Sau đó, dùng dao tách vỏ, lấy ruột dập đều, ngâm sâm sấp với rượu gạo 35-40 độ. Thời gian ngâm từ 10 ngày trở đi là có thể dùng được. Nhưng nếu ngâm càng lâu thì tác dụng sẽ càng tốt. Rượu gấc được dùng trong những trường hợp sau:

+ Chữa đau răng, chảy máu răng chân răng:
hớp 1 ngụm rượu vào miệng, ngậm 30 phút sáng và chiều. Không được nuốt vì hạt gấc có độc.

Chữa đau khớp, vết thương sưng tấy do mụn nhọt, quai bị , tụ máu: dùng một miếng bông gạc tẩm rượu gấc cho ướt rồi đắp lên chỗ đau băng lại. Thời gian đắp thuốc từ 30 - 40 phút.

Chữa viêm xoang: dùng tăm bông chấm vào dung dịch hạt gấc ngâm rượu, bôi lên sống mũi. Chờ 2 phút cho thuốc ngấm thì xì hết mủ đặc trong xoang mũi. Thuốc có tác dụng rất nhanh, chỉ cần 2 phút là có thể cảm nhận thấy cơn đau xoang mũi thuyên giảm rõ rệt.

Chữa sưng vú: dùng rượu gấc bôi đi bôi lại liên tục, cứ khô lại bôi lại cũng rất mau khỏi, chẳng kém gì loại thuốc đắt tiền nào.

Chữa trĩ, lòi dom: dùng hạt gấc giã nát trộn với giấm ăn, gói bằng vải đắp vào hậu môn. Sau 1 liệu trình 6-8 giờ thay thuốc 1 lần.

* Hạt gấc có công dụng chẳng khác gì mật gấu.Trong chiến dịch kêu gọi con người không giết gấu lấy mật, các nhà khoa học kêu gọi người dân có thể thay thế mật gấu bằng hạt gấc. Những ứng dụng của mật gấu thì hạt gấc đều có thể dùng thay thế được có tác dụng tốt gần như mật gấu vừa đơn giản, dễ làm mà hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng hạt gấc hoặc dầu gấc để bôi ngoài da (không bôi lên vết thương hở), không nên dùng đường uống khi chưa có sự tư vấn của thầy thuốc, đề phòng ngộ độc.

BS. Thu Hương

 

 Tag: Cách ngâm rượu hạt gấc, tác dụng của Hạt gấc, cách dùng hạt gấc, rượu hạt gấc



Tra Cứu Vị Thuốc Theo Vần

A

B

C

D

Đ

E

G

H

I

K

L

M

N

O

P

Q

R

S

T

U

V

X

Y




XEM THÊM CÁC LOẠI THẢO DƯỢC QUÝ KHÁC

 cà gai leo 

cà gai leo giải rượu bảo vệ gan  giảo cổ lam  phòng và điều trị gan nhiễm mỡ

 dây thìa canh

điều trị tiểu đường chuốt hột điều trị sỏi thận,sỏi mật

 hoa tam thất

điều trị mất ngủ hoa nhài an thần, giảm căng thẳng, thanh nhiệt

 rễ bồ công anh

phòng và điều trị ung thư máu hoa cúc an thần, điều hòa kinh nguyệt

 

cao mật nhân

 

điều trị xương khớp gout cao atiso đà lạt giải độc gan, mát gan

 

 

Các Tin khác